• Trang chủ
  • Giới thiệu
  • Liên hệ
logo
add image

Giải quyết các chế độ BHXH đảm bảo quyền lợi cho người lao động

Ngày đăng

Giải quyết kịp thời các chế độ bảo hiểm xã hội cho người lao động là một trong những chức năng, nhiệm vụ cơ bản của Bảo hiểm xã hội tỉnh. Để triển khai thực hiện tốt công tác này, thời gian qua BHXH tỉnh không ngừng cải cách các thủ tục hành chính, tạo thuận lợi tối đa cho đối tượng được hưởng các chế độ chính sách BHXH.

Những ngày đầu năm 1995 ngành BHXH được thành lập, BHXH tỉnh quản lý và xét duyệt giải quyết các chế độ chính sách gồm chế độ hưu trí, tử tuất, tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, trợ cấp ốm đau và thai sản cho công chức viên chức và người lao động có tham gia BHXH; đồng thời quản lý các đối tượng chính sách hưởng BHXH chi trả lương hưu, trợ cấp hàng tháng với gần 4.700 người. Sau nhiều lần cải cách, đến nay, công tác chi trả các chế độ BHXH cho người lao động được giải quyết nhanh gọn và kịp thời. Tính đến năm 2014, BHXH tỉnh đã xét duyệt cho hơn 203.000 người với các chế độ như ốm đau, thai sản, dưỡng sức…. với tổng số tiền hơn 2.400 tỷ đồng. Việc chi trả kịp thời các chế độ cho người lao động, giúp người lao động tin tưởng và an tâm vào chính sách an sinh xã hội của Đảng và Nhà nước ta. Bà Nguyễn Thị Nhu, xã Hòa Bình 1, huyện Tây Hòa nói: “Sau khi mình sinh con xong đi làm lại, được giải quyết các chế độ đầy đủ, mình cảm thấy an tâm và cố gắng làm việc tốt nhất cho đơn vị”.



Các đơn vị tiêu biểu được khen thưởng nhân kỷ niệm 20 năm thành lập ngành BHXH


Để thực hiện tốt các chính sách đối với người tham gia BHXH, thời gian qua ngành BHXH tỉnh không ngừng quan tâm, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, nâng cao ý thức trách nhiệm phục vụ cho các đối tượng; không ngừng ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác quản lý, ứng dụng tốt các phần mềm quản lý, đảm bảo nhanh, chính xác, hạn chế nhiều công đoạn thủ tục gây mất thời gian cho người được thụ hưởng các chính sách. Ông Trần Quang Vinh, Giám đốc BHXH tỉnh cho biết: “Chỉ đạo các bộ phận giải quyết nhanh, kịp thời các chế độ cho người lao động;phấn đấu làm sao đơn giản các thủ tục hành chính để không gây phiền hà cho người lao động”.

Bảo hiểm xã hội tỉnh còn thực hiện tốt, kịp thời việc điều chỉnh tăng lương hưu, trợ cấp BHXH khi nhà nước thay đổi mức lương tối thiểu hoặc sửa đổi, bổ sung, ban hành chính sách mới liên quan đến quyền lợi cho các đối tượng.

Trong thời gian tới, BHXH tỉnh không ngừng ứng dụng công nghệ thông tin, hoàn thiện hồ sơ dữ liệu quản lý đối tượng, đảm bảo chặt chẽ, tạo thuận lợi cho quá trình cập nhật, điều chỉnh. Đồng thời tăng cường công tác tuyên truyền đến các đối tượng trong cộng đồng, giúp cho người dân, người được thụ hưởng hiểu đúng các quyền lợi do nhà nước quy định; hướng tới xác lập các khâu nhiệm vụ rõ ràng, cụ thể, rút ngắn thời gian và nâng cao trách nhiệm cán bộ thực hiện, tất cả hướng tới mục tiêu phục vụ tốt nhất cho các đối tượng tham gia BHXH.

Nhã Uyên

Để lại bình luận

beyond hair instagram laki hair wigs latex dress how to make hair extensions look natural with short hair 2c hair short latex dresses angel hair extensions where are chrome extensions stored mac latex clothes pink xpressions braiding hair london ontario hair extensions latex clothing uk
Top